Trung tâm gần nhất
Hotline: 096 270 6922  
Chương trình ưu đãi

Kỹ thuật giảng dạy giúp trẻ phát triển nền tảng tư duy toán tại IGEM LEARNING

Toán học có thực sự là một môn "khó nhằn" khi có rất nhiều học sinh chia sẻ rằng mình đang gặp phải khó khăn trong việc học và tiếp thu bởi các phép tính, định lý, công thức phức tạp?
Vậy tại IGEM LEANRING các thầy cô đã sử dụng "bí kíp" đặc biệt gì để có thể giúp các con không những "xử lý" các vấn đề trên một cách dễ dàng mà lại còn nhanh chóng biết cách vận dụng nền tảng tư duy trong toán học vào các lĩnh vực khác một cách hiệu quả?
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Toán học có thực sự là một môn "khó nhằn" khi có rất nhiều học sinh chia sẻ rằng mình đang gặp phải khó khăn trong việc học và tiếp thu bởi các phép tính, định lý, công thức phức tạp?
Vậy tại IGEM LEANRING các thầy cô đã sử dụng "bí kíp" đặc biệt gì để có thể giúp các con không những "xử lý" các vấn đề trên một cách dễ dàng mà lại còn nhanh chóng biết cách vận dụng nền tảng tư duy trong toán học vào các lĩnh vực khác một cách hiệu quả?
 
Và câu trả lời chính là: Kỹ thuật giảng dạy CPA - chìa khóa giúp con dễ dàng chinh phục môn Toán.
 

Kỹ thuật giảng giạy CPA là gì?

Kỹ thuật giảng dạy CPA dựa trên nghiên cứu của nhà tâm lý Jerome Bruner cho rằng có 3 bước cần thiết để học sinh hiểu được 1 khái niệm. Việc lặp đi lặp lại các bước này sẽ giúp học sinh hiểu kỹ càng và sâu sắc hơn.
3 bước đó được biểu hiện bằng C-P-A – viết tắt của Concrete (Cụ thể) – Pictorial (Hình ảnh) – Abstract (Trừu tượng). Theo đó, người hướng dẫn sử dụng vật thật để trẻ hiểu bản chất kiến thức. Sau đó, trẻ tiến tới giai đoạn sử dụng biểu tượng hình ảnh của vật thể. Và cuối cùng, trẻ làm quen với các ký hiệu trừu tượng (hình ảnh minh họa đính kèm).
Trẻ em thường thấy Toán thật khó vì nó trừu tượng. Kỹ thuật giảng dạy CPA giúp trẻ học các ý tưởng mới và tích luỹ vốn kiến thúc hiện có bằng cách giới thiệu khái niệm trừu tượng bằng cách quen thuộc hơn, dễ hình dung hơn.
 

3 giai đoạn của kỹ thuật giảng dạy CPA

Biểu diễn cụ thể - Concrete (Cụ thể)
Đây là giai đoạn tiếp thu bằng hành động – lần đầu tiên giới thiệu cho học sinh một khái niệm hoặc kỹ năng mới thông qua các hoạt động tương tác với đồ vật thật. Ví dụ, giới thiệu về phép chia có thể thực hiện bằng cách chia các quả táo thành hai nhóm táo đỏ và táo xanh, hay chia 12 cái bánh cho 6 trẻ. Ở giai đoạn này, học sinh chủ động tương tác với các đồ vật thật. Và đây chính là cơ sở nền tảng của việc hiểu và nắm bắt khái niệm mới (hình ảnh minh họa đính kèm).

Biểu diễn hình ảnh – Pictorial

Đây là giai đoạn tiếp thu bằng hình ảnh. Sau bước tiếp thu bằng hành động, học sinh đã hiểu tương đối khái niệm qua các hoạt động với đồ vật thật và bây giờ có thể biểu diễn trực quan của các đồ vật thật bằng hình vẽ, biểu đồ hoặc mô hình. Bước này giúp học sinh tạo kết nối tư duy giữa đối tượng vật thể thực vừa tương tác với hình ảnh, sơ đồ hoặc mô hình trừu tượng, giúp học sinh hình dung và dễ tiếp cận các vấn đề trừu tượng hơn (hình ảnh minh họa đính kèm).

Biểu diễn trừu tượng – Abstract (Trừu tượng)

Đây là giai đoạn tiếp thu bằng ký hiệu tượng trưng. Bây giờ học sinh có thể biểu diễn phép tính bằng ký hiệu toán học, ví dụ: 4 + 2 = 6. Đây là bước cuối cùng và cũng là khó nhất trong 3 bước. Giáo viên sẽ không chuyển sang bước 3 nếu học sinh chưa thực sự hiểu và thành thục ở bước 1 và 2 (hình ảnh minh họa đính kèm).
Mặc dù kỹ thuật giảng dạy CPA có 3 giai đoạn riêng biệt nhưng các thầy cô tại IGEM Learning vẫn luôn có sự linh hoạt trong việc áp dụng các bước theo trình tự hay lặp lại với mục đích củng cố khái niệm cho học sinh và cùng với đó là sử dụng các giáo cụ trong quá trình giảng dạy để khơi gợi sự hứng thú của các con đối với môn học.

Chương trình Tư duy Toán I-MATH:Áp dụng kỹ thuật giảng dạy CPA để giúp trẻ xây dựng và phát triển nền tảng tư duy trong toán học

Chương trình Tư duy Toán I-MATH được xây dựng theo khung chuẩn Toán học Hoa Kỳ-US Common Core Math Standards dành cho học sinh từ cấp tiền tiểu học cho đến trung học giúp học sinh phát triển tư duy số (number sense) và xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển năng lực toán học, hiểu bản chất, phát triển tư duy chủ động, linh hoạt.

Chương trình tư duy toán I-MATH nhằm giúp người học đạt được mục tiêu:

+ Rèn luyện và phát triển năng lực tư duy thông qua hoạt động dạy và học môn Toán.
+ Hỗ trợ đạt mục tiêu trang bị, hình thành và phát triển ở người học kiến thức cơ bản, kỹ năng thực hành tính, phát triển năng lực tư duy, khả năng suy luận hợp lý và diễn đạt đúng của môn toán phổ thông ở bậc tiểu học quy định.
+ Bồi dưỡng và phát triển kỹ năng tư duy và lập luận toán học vững chắc.
+ Xây dựng thái độ tích cực, chủ động tiếp cận kiến thức, chủ động rèn luyện kỹ năng tư duy, sáng tạo và ứng dụng liên quan môn học.
Để mang lại hiệu quả học tập cao nhất, IGEM LEARNING xây dựng chương trình học tư duy Toán với định hướng phát triển theo năng lực của người học. Do vậy, căn cứ theo năng lực và lứa tuổi, mỗi học sinh được xây dựng một kế hoach học tập mang tính CÁ NHÂN HÓA ở giai đoạn và cấp độ học phù hợp trong chương trình.
Ngoài ứng dụng các kỹ thuật giảng dạy chuyên sâu để học sinh tiếp thu một cách tốt nhất, mỗi giáo viên tại IGEM LEARNING đều như một sứ giả truyền cảm hứng khi không chỉ mang đến cho các con kiến thức mà còn khiến các con thật sự hòa mình để yêu thích môn học, cũng như tự tin thể hiện cá tính, chứng minh bản thân
-----
IGEM Learning: EMPOWER YOUR MIND, EMPOWER YOUR GROWTH
096 270 6922/ 024 7300 9006/ 024 7300 5006
Website: https://igemlearning.vn
Trung tâm Xã Đàn: Tầng 2, tòa VEBA, số 208 ngõ Xã Đàn 2, P.Nam Đồng, Q.Đống Đa, Hà Nội.
Trung tâm Linh Đàm: Tầng 2, tòa VP2, khu đô thị Linh Đàm, Q.Hoàng Mai, Hà Nội.

Các tin khác

Một số bài toán tư duy lớp 4 có đáp án

Lớp 4: Tính toán với phép nhân, phép chia Các phụ huynh tải về để cùng con ôn luyện và 'lên trình" mỗi ngày nhé! Tải về

Một số bài toán tư duy lớp 3 có đáp án

Lớp 3: Đọc hiểu số phạm vi 10 000 Mục tiêu: Giúp học sinh lớp 3 ( 8 tuổi) phân tích các trăm, chục và đơn vị trong một số. Làm quen với ...

Một số bài toán tư duy lớp 2 có đáp án

Lớp 2: Đọc hiểu số phạm vi 1000 Mục tiêu: Giúp học sinh lớp 2 (7 tuổi) phân tích các trăm, chục và đơn vị trong một số. Làm quen với phép nhân Các ...

Một số bài toán tư duy lớp 1 có đáp án

Lớp 1: Chủ đề tư duy số và các phép tính Mục tiêu: Giúp học sinh lớp 1 (6 tuổi) đọc hiểu số phạm vi từ 1-100. Số tròn chục. Phân tích số ...
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
Đăng ký ngay để nhận cơ hội trải nghiệm bài kiểm tra và học thử MIỄN PHÍ cho 3 môn: NGÔN NGỮ ANH I KỸ NĂNG XÃ HỘI I TƯ DUY TOÁN
Hoặc nhận tư vấn chi tiết về khóa học qua Hotline:
Xã Đàn: (024) 7300 9006
Linh Đàm: (024) 7300 5006
(*) Từ: 8h30 – 20h30 Thứ Hai đến Thứ Sáu